Trending Tags

Tổng hợp 6 sai lầm thường gặp trong SEO

SEO là quá trình tối ưu hóa website gồm nhiều bước, đòi hỏi các SEOer phải hiểu nhiều thuật ngữ và vận dụng kết hợp nhiều kiến thức. Do đó, trong quá trình làm SEO, dù là các chuyên gia cũng có khi khó tránh khỏi việc mắc phải một vài lỗi sai. Hãy cùng Mua Backlink tìm hiểu một số sai lầm thường gặp trong số đó nhé.

1. Ranking là tất cả

Đây là một sai lầm thường thấy ở đa số các công ty, doanh nghiệp khi quảng cáo sản phẩm qua internet, website. Để sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp được vào top tìm kiếm, hiện lên trang tìm kiếm đầu tiên, các doanh nghiệp online sẽ xem Ranking là tất cả. Và đa phần các doanh nghiệp thường sẽ dựa vào Alexa Rank.

Ranking không phải là tất cả

Alexa Rank là công cụ xếp hạng website dựa trên số lượng truy cập của người dùng, cho phép kiểm tra xếp hạng website không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tuy nhiên, các giải thuật xếp hạng của Alexa Rank được cho là không chính xác. So với thứ hạng chưa chính xác, chưa chắc chắn duy trì được trong bao lâu thì lượng truy cập vào website mới là con số cụ thể, thể hiện chính xác sự quan tâm, tìm kiếm của khách hàng.

Cụ thể hơn, ROI (Return On Investment – lợi nhuận đầu tư) mới là yếu tố quan trọng mà mọi doanh nghiệp nên quan tâm. 

2. Chọn sai từ khóa

Từ khóa – Keyword là một từ hay một cụm từ được người dùng thực hiện tìm kiếm qua các công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, việc dùng từ khóa phù hợp đồng nghĩa với việc tăng được thứ hạng và lượng truy cập vào website. Tuy nhiên, việc chọn từ khóa tốt không phải là việc dễ dàng với doanh nghiệp. Từ khóa tốt là từ khóa không quá phổ biến, phù hợp, thể hiện rõ ràng được nội dung và phải liên quan đến nội dung của website.

Chọn từ khóa phổ biến không phải lúc nào cũng tốt

Việc lựa chọn từ khóa phổ biến sẽ có ích vì có thể đó sẽ là mối quan tâm chung của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, vì quá phổ biến cho nên tính cạnh tranh trong tìm kiếm cũng cao, làm giảm hiệu quả SEO.

Ngược lại, nếu sử dụng từ khóa không ai tìm kiếm cũng sẽ khiến chiến dịch SEO thất bại. Bên cạnh việc sử dụng những từ khóa mang tính sáng tạo, thì việc lựa chọn từ khóa thể hiện được nội dung của sản phẩm, doanh nghiệp cũng là điều cần phải hết sức lưu ý. Từ khóa mang nội dung quá chung chung sẽ gây khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm của khách hàng.

3. Nhồi nhét từ khóa

Với mục đích nhằm tăng sự xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm, các SEOer thường nhồi nhét quá mức các từ khóa vào một bài viết, thậm chí cả những từ khóa không liên quan, và hiện tượng lặp từ khóa. Tuy nhiên, việc nhồi nhét từ khóa sẽ làm cho người dùng bị ngộ độc từ khóa, làm loãng thông tin website. Từ đó, khiến trải nghiệm của người dùng trên website trở nên vô ích đồng thời cũng làm giảm đáng kể sự uy tín của website.

Không những mất điểm trong mắt người dùng, đối với các công cụ tìm kiếm như Google, việc nhồi nhét từ khóa được xem là spam, nếu như bị Google phát hiện, website của doanh nghiệp sẽ bị loại khỏi bảng kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy, thay vì nhồi nhét, doanh nghiệp nên đầu tư cho chất lượng nội dung và sử dụng từ khóa một cách tự nhiên, phù hợp.     

4. Nội dung sao chép

Để tạo ra một nội dung chất lượng là điều không dễ dàng. Chính vì thế, hiện tượng sao chép nội dung của các website khác là hiện tượng vô cùng phổ biến trong SEO. Tuy nhiên, đây là hành vi bị nghiêm cấm bởi Google. Với mong muốn tạo ra cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận tới khách hàng, Google đặt ra những quy tắc và luôn tuân theo quy tắc của mình.

Việc sao chép nội dung từ website khác vừa bị xem là spam theo quy tắc của Google, vừa là hành vi ăn cắp chất xám của người khác, khiến người dùng có cái nhìn xấu về hình ảnh của doanh nghiệp, thể hiện sự thiếu đầu tư của doanh nghiệp. Tuy khó nhưng các doanh nghiệp, chuyên gia SEO nên tự mình tạo ra nội dung chất lượng để đảm bảo được sự uy tín của mình và giữ chân khách hàng.

5. Content kém chất lượng

Mỗi một website đều cần phải có content marketing. Có thể nói content là phần “dinh dưỡng” nhất của mỗi website. Đây là điều mà khách hàng quan tâm và cần nhất. Chính vì thế, việc sở hữu một content chất lượng sẽ khẳng định được sự chất lượng của một website, ghi điểm trong mắt khách hàng.

Content kém chất lượng sẽ khiến công sức SEO của bạn trở nên công cốc

Đối với content, chất lượng là điều nên ưu tiên trên số lượng. Có thể số lượng bài đăng lên web ít, nhưng mỗi bài được đăng lên đều được đầu tư, kiểm duyệt kỹ càng về mặt nội dung và hình ảnh sẽ mang lại giá trị cao hơn mười bài viết sơ sài, qua loa.

6. Broken Link

Broken Link – liên kết gãy là một liên kết đã bị xóa bỏ, liên kết này sẽ không còn được đính kèm trong nội dung website mà sẽ báo lỗi khi người dùng truy cập vào liên kết. Liên kết gãy sẽ làm gián đoạn quá trình tiếp cận thông tin của khách hàng, gây khó chịu cho người đọc cũng như thể hiện sự không chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Không những thế, liên kết gãy còn ảnh hưởng đến quá trình thu thập dữ liệu của Google, từ đó làm giảm thứ hạng tìm kiếm của website. Vì thế, việc thăm, kiểm tra website định kì để phát hiện và khắc phục các liên kết hỏng là việc làm hết sức cần thiết khi xây dựng một website.

Trên đây là 6 sai lầm thường mắc phải trong SEO. Các doanh nghiệp, chuyên gia SEO nên lưu ý tránh mắc phải để tạo ra một website chất lượng, thu hút khách hàng, phát triển doanh nghiệp, tận dụng được sự phát triển của khoa học công nghệ và thông tin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Previous post Khung giờ và thời gian giao dịch của sàn vàng thế giới 2021